Dự báo nguồn cung Đất Nền khan hiếm trong năm 2024

Dự báo nguồn cung Đất Nền khan hiếm trong năm 2024, điều này có thể gây áp lực lên giá và tạo ra một môi trường cạnh tranh khốc liệt. Trong tình hình này, nhà đầu tư và người mua đất nền có thể phải đối mặt với những thách thức mới, như tìm kiếm các khu vực phát triển mới hoặc điều chỉnh kế hoạch đầu tư.

Dự báo nguồn cung Đất Nền khan hiếm trong năm 2024

Trong năm 2024, dự báo nguồn cung đất nền khan hiếm và giảm mạnh so với những năm trước. Số lượng dự án mới ra mắt thị trường cũng rất ít. Tại Hà Nội, trong tháng 1.2024, chỉ có một số ít dự án mới mở bán sản phẩm. Còn tại TP.HCM, không có thêm nguồn cung mới, các chủ đầu tư chủ yếu mở bán giai đoạn tiếp theo các dự án cũ.

Ngoài Hà Nội và TP.HCM, các tỉnh thành khác trong cả nước cũng gặp khó khăn với nguồn cung sơ cấp ít ỏi, chỉ một số dự án ở thị trường tỉnh mới mở bán giai đoạn tiếp theo như Bình Dương, Long An.

Dự báo nguồn cung Đất Nền khan hiếm trong năm 2024

Dự báo nguồn cung đất nền khan hiếm trong năm nay

Về lượng tin đăng và mức độ quan tâm, theo báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản tháng 1.2024, lượng tin đăng bán BĐS giảm khoảng 19% so với tháng 12. Tại Hà Nội, nhà riêng là loại hình có lượng tin đăng giảm mạnh nhất với 15%, còn chung cư và đất nền giảm lần lượt 10% và 8%.

Tại TP.HCM, cả lượng tin đăng và mức độ quan tâm đều giảm ở hầu hết các loại hình. Đất nền giảm sâu nhất với 23%, tiếp theo là nhà riêng và chung cư lần lượt 15% và 10%. Mức độ quan tâm của các loại hình này cũng giảm sâu hơn Hà Nội, lần lượt là 8% và 6%.

Nguyên nhân nguồn cung Đất Nền khan hiếm trong năm 2024

Nguyên nhân nguồn cung đất nền khan hiếm được cho là do tác động của nhiều chính sách mới như:

  • Quy định về phân lô, bán nền vẫn còn siết chặt.
  • Thủ tục pháp lý cho các dự án mới còn nhiều vướng mắc.
  • Nhu cầu giải phóng mặt bằng cho các dự án hạ tầng lớn tăng cao.

Tất cả những yếu tố này đều tạo ra áp lực lên nguồn cung đất nền, đặc biệt là trong bối cảnh nhu cầu mua giảm dần đối với các lô đất có diện tích lớn. Dự báo rằng với các quy định từ bộ luật mới, nguồn cung đất nền sẽ trở nên khan hiếm hơn trong năm 2024, điều này có thể dẫn đến sự tăng giá bán tại các khu đô thị lớn, ước tính tăng khoảng 5-7% so với năm 2023. 

Tuy nhiên, thị trường đất nền có thể không gặp phải tình trạng “sốt ảo” như trước đây, do các biện pháp kiểm soát và quản lý được thực hiện mạnh mẽ hơn. Điều này có thể mang lại sự ổn định hơn cho thị trường và giúp hạn chế các biến động không mong muốn.

Dự báo nguồn cung Đất Nền khan hiếm trong năm 2024

Chính sách mới làm cho nguồn cung đất nền khan hiếm

Cơ hội và thách thức cho nhà đầu tư đất nền 2024

Với Dự báo nguồn cung Đất Nền khan hiếm trong năm 2024 cũng mang lại những cơ hội và thách thức cho nhà đầu tư đất nền như sau:

Cơ hội cho nhà đầu tư đất nền 2024

Năm 2024, có một số cơ hội cho nhà đầu tư đất nền dựa trên các yếu tố sau:

  • Nhu cầu về nhà ở: Nhu cầu về nhà ở vẫn rất lớn, đặc biệt là nhà ở giá rẻ. Với tình hình kinh tế không ổn định hoặc khả năng tài chính hạn chế của một số người dân, nhà ở giá rẻ luôn là một phân khúc thị trường có nhu cầu ổn định.
  • Hạ tầng phát triển: Đầu tư vào hạ tầng giao thông, khu công nghiệp và khu đô thị mới sẽ tạo ra các cơ hội mới cho thị trường đất nền. Khi các khu vực lân cận phát triển, giá trị của đất nền trong các khu vực này có thể tăng lên do sự tăng trưởng của các dự án hạ tầng và tiện ích xung quanh.
  • Chính sách hỗ trợ: Chính sách hỗ trợ thị trường đất đai từ nhà nước có thể cung cấp một động lực lớn cho thị trường. Các biện pháp như thuế suất thấp, ưu đãi đầu tư, hay các chính sách vay vốn có thể kích thích nhu cầu và tăng giá cả của đất nền.
Dự báo nguồn cung Đất Nền khan hiếm trong năm 2024

Đất Nền khan hiếm cũng tạo ra cơ hội và thách thức cho nhà đầu tư

Thách thức cho nhà đầu tư

Các thách thức mà nhà đầu tư đất nền có thể gặp phải như:

  • Pháp lý: Thủ tục pháp lý có thể rất phức tạp và rườm rà. Điều này bao gồm việc xác minh tính hợp lệ của giấy tờ, quy định về sử dụng đất, và các yếu tố liên quan đến việc phát triển bất động sản.
  • Cạnh tranh: Thị trường đất nền thường rất cạnh tranh, đặc biệt là ở các khu vực phát triển nhanh. Điều này đòi hỏi nhà đầu tư phải có kiến thức sâu rộng về thị trường, khả năng đánh giá rủi ro và cơ hội, cũng như chiến lược đầu tư linh hoạt để cạnh tranh hiệu quả.
  • Rủi ro liên quan đến thị trường: Thị trường bất động sản có thể biến động đột ngột do các yếu tố kinh tế, chính trị hoặc xã hội. Sự biến động này có thể ảnh hưởng đến giá đất và khả năng tiếp cận vốn.

Những thách thức này đòi hỏi nhà đầu tư phải có kiến thức và kỹ năng quản lý rủi ro tốt để thành công trong lĩnh vực đầu tư đất nền.

Dự báo nguồn cung Đất Nền khan hiếm trong năm 2024, ảnh hưởng đến giá cả. Tuy nhiên, nhu cầu về đất nền vẫn hiện hữu, đặc biệt là ở các vị trí đắc địa, hạ tầng hoàn thiện và tiềm năng phát triển cao. Do đó, nhà đầu tư cần theo dõi sát sao thị trường, lựa chọn cẩn thận và có chiến lược đầu tư phù hợp để hạn chế rủi ro và tối ưu hóa lợi nhuận.

Quý khách hàng quan tâm xin vui lòng đăng ký nhận thông tin dự án theo mẫu dưới đây. Chúng tôi sẽ liên lạc và gửi tới quý khách những thông tin chính xác nhất về dự án ngay khi được sự cho phép từ chủ đầu tư.

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢNG GIÁ GỐC, CHI TIẾT THIẾT KẾ VÀ THƯ MỜI DỰ LỄ MỞ BÁN




    TIN TỨC LIÊN QUAN

    Đất nền KĐT phía Đông Chí Linh

    Dự án Đất nền KĐT phía Đông Chí Linh vẫn là sự lựa chọn số 1

    Dự án Đất nền KĐT phía Đông Chí Linh vẫn là sự lựa chọn số 1 của các nhà đầu tư nhờ vào vị trí đắc địa, tiện ích hiện đại và tiềm năng sinh lời cao. Với sự phát triển không ngừng của khu đô thị phía Đông Chí Linh, dự án này hứa hẹn mang lại lợi nhuận

    03Th07
    KCN Cộng Hoà mang đến cơ hội việc làm cho khu đô thị Thành Đông Chí Linh

    Dự án khu đô thị Thành Đông Chí Linh – Giáp KCN Cộng Hoà

    Khu đô thị Thành Đông Chí Linh được xây dựng trên mặt tiền Quốc lộ 18 thuộc phường Cộng Hoà. Dự án có 2 mặt tiếp giáp với khu công nghiệp Cộng Hoà rộng 700ha lớn bạc nhất khu vực phía Bắc. Lựa chọn đầu tư vào đất nền dự án không chỉ giúp bạn và gia đình có được

    25Th06
    Giá bán KĐT Phía Đông thành phố Chí Linh hợp lý

    Sức hút của dự án KĐT Phía Đông thành phố Chí Linh

    Thị trường đất nền phân lô hiện nay đang là tâm điểm chú ý của nhiều nhà đầu tư bởi tính thanh khoản tốt, đa dạng về mức giá. Trong đó, KĐT Phía Đông thành phố Chí Linh với vị trí chiến lược tại tỉnh Hải Dương là điểm sáng trên bản đồ bất động sản khu vực phía Bắc.

    22Th06
    Luật kinh doanh Bất động sản sửa đổi sẽ có hiệu lực vào 1/1/2025

    Đất nền Phân Lô sẽ trở thành hàng hiếm trong 5 năm tới

    Luật kinh doanh Bất động sản (sửa đổi) chính thức có hiệu lực từ 1/1/2025 sắp tới. Theo đó phân khúc đất nền phân lô sẽ được siết chặt về quy định mua bán, sang nhượng khiến nguồn cung trở nên khan hiếm. Đồng nghĩa với việc đây sẽ là phân khúc “hàng hiếm” được nhiều nhà đầu tư săn

    21Th06
    Vị trí ảnh hưởng rất lớn đến tiềm năng tăng giá đất nền

    Những tiêu chí chọn mua đất nền dự án

    Đất nền dự án là phân khúc có tiềm năng sinh lời cao, số lượng nhiều và gần như có mặt ở mọi tỉnh thành trong cả nước. Dù thị trường bất động sản hiện nay vẫn phục hồi rất chậm, thế nhưng các giao dịch đất nền vẫn ở mức cao. Vậy làm thế nào để chọn được sản

    19Th06
    Khu đô thị Phía Đông Chí Linh là dự án tiềm năng

    Dự án Khu đô thị mới Phía Đông Thành phố Chí Linh

    Bất động sản vùng ven vài năm trở lại đây đang có sự khởi sắc rất ấn tượng. Ưu điểm chung của các dự án là đều sở hữu nhiều tiện ích, giá bán hấp dẫn và có vị trí kết nối thuận tiện. Khu đô thị mới phía Đông thành phố Chí Linh nổi lên như một hiện tượng

    17Th06
    Đăng ký báo giá
    0964.9999.62
    ZALO