Đất nền sẽ chiếm sóng trong năm 2024

Trong bối cảnh nhiều phân khúc thị trường bất động sản đang đấu tranh để hồi phục, đất nền sẽ chiếm sóng trong năm 2024 và là một điểm sáng với nhà đầu tư. Trở thành một trong những yếu tố quan trọng nhất của thị trường trong năm nay. Do vậy, đây là thời điểm lý tưởng để mua đất nền ở các đô thị lớn, khi mà sức hút của chúng không ngừng gia tăng.

Giao dịch đất nền tăng trưởng rõ nét

Theo thông tin từ nghiên cứu thị trường, từ đầu Tết Nguyên đán 2024, sự quan tâm đến việc mua nhà và đất trên toàn quốc đã bắt đầu tăng lên. Đặc biệt, từ mùng 2 Tết, lượng tìm kiếm này đã tăng mạnh và đạt mức tăng 124% so với tuần trước Tết. Trên thị trường Hà Nội, trong tháng 1/2024, nhu cầu tìm mua đất nền tăng 110%, đất dự án tăng 77% so với cùng kỳ năm trước. Tương tự, ở TP. HCM, tăng trưởng nhu cầu tìm kiếm đất nền và đất dự án là từ 71% đến 73%.

Đất nền sẽ chiếm sóng trong năm 2024

Giao dịch phân khúc đất nền đang tăng trưởng

Trong 3 tháng gần đây, giao dịch đất nền đã có sự tăng trưởng rõ rệt, trừ thời gian nghỉ Tết. Hiện có một làn sóng lớn của các nhà đầu tư phía Bắc đang tìm kiếm mua đất nền, cùng với những nhà đầu tư lớn đổ về TP HCM và các vùng lân cận. Giá đất nền vẫn ổn định, nhưng theo dự đoán, vào cuối quý I, khi có nhiều nhà đầu tư sẵn sàng mua, giá sẽ tăng lên. Nhiều đơn vị môi giới cũng dự đoán rằng giá đất nền có thể điều chỉnh trong tháng 3.

Vì sao đất nền sẽ chiếm sóng trong năm 2024?

Sự hồi phục nhanh chóng của thị trường đất nền được thúc đẩy bởi hai yếu tố sau đây:

  • Sự thay đổi từ 3 bộ luật mới: Việc có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho các thay đổi pháp lý sẽ tạo ra một môi trường ổn định và dự đoán được cho các nhà đầu tư và người mua. Điều này có thể kích thích hoạt động giao dịch và đầu tư trong thị trường đất nền. Việc thực hiện các luật mới cũng có thể tạo ra cơ hội mới cho các nhà đầu tư và nhà phát triển bất động sản.
  • Sự bão hòa của các kênh đầu tư khác: Khi các kênh đầu tư khác, như chứng khoán hoặc thị trường tài chính, trở nên bão hòa hoặc không ổn định, các nhà đầu tư có thể tìm kiếm sự đa dạng hóa bằng cách đầu tư vào bất động sản. Thị trường đất nền có thể trở thành điểm đến hấp dẫn với tiềm năng sinh lời và tính ổn định tương đối so với các kênh đầu tư khác.

Những yếu tố này đã góp phần khiến đất nền sẽ chiếm sóng trong năm 2024. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các yếu tố khác như tình hình kinh tế tổng thể, chính sách tài khóa và biến động trong thị trường bất động sản cũng có thể ảnh hưởng đến quá trình này.

Đất nền sẽ chiếm sóng trong năm 2024

Dự đoán đất nền sẽ chiếm sóng trong năm 2024

Phân khúc đất nền nào đáng đầu tư trong năm 2024?

Thị trường bất động sản Việt Nam, đặc biệt là phân khúc đất nền, luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư bởi tiềm năng sinh lời hấp dẫn. Tuy nhiên, bên cạnh những cơ hội, thị trường cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu không có sự đầu tư thông minh và tỉnh táo. Vậy, những phân khúc đất nền nào đáng đầu tư trong năm 2024? Đó là:

  • Đất nền khu vực đô thị: Các khu vực có quy hoạch rõ ràng và hạ tầng phát triển đồng bộ thường có tiềm năng tăng giá cao. Điều này có thể bao gồm các khu vực gần trung tâm thành phố hoặc các khu vực được đánh giá là có tiềm năng phát triển mạnh trong tương lai.
  • Đất nền khu vực lân cận khu công nghiệp: Với sự phát triển của khu công nghiệp, nhu cầu nhà ở tăng cao. Đặc biệt là khu vực lân cận với các khu công nghiệp, do thu hút lượng lớn lao động đến sinh sống và làm việc, có thể là điểm đầu tư hấp dẫn.
  • Đất nền khu du lịch: Việt Nam có tiềm năng phát triển du lịch lớn, với sự thu hút của du khách trong và ngoài nước. Các khu vực du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng đang trở thành điểm đầu tư hấp dẫn, do có khả năng thu hút du khách và tăng giá trị bất động sản theo thời gian.
  • Đất nền giá rẻ: Đối với nhà đầu tư có nguồn vốn hạn chế, các khu vực có đất nền giá rẻ có thể là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, cần phải đảm bảo rằng có tiềm năng tăng giá trong dài hạn và không gặp phải các vấn đề pháp lý hoặc hạ tầng không phát triển.
Đất nền sẽ chiếm sóng trong năm 2024

Phân khúc đất nền thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư

Lưu ý khi đầu tư đất nền năm 2024

Việc đầu tư vào đất nền là một quyết định lớn và cần phải được thực hiện sau khi bạn đã nghiên cứu kỹ lưỡng và có kế hoạch rõ ràng. Dưới đây là những lưu ý khi bạn quyết định đầu tư đất nền:

  • Tìm hiểu kỹ thông tin pháp lý: Bao gồm nguồn gốc, chủ quyền đất đai, quy hoạch và mọi vấn đề liên quan đến pháp lý.
  • Đánh giá tiềm năng khu vực: Khảo sát hạ tầng, tiện ích, quy hoạch phát triển, nhu cầu thị trường.
  • Lựa chọn nhà bán uy tín: Có kinh nghiệm, năng lực, đảm bảo pháp lý minh bạch.
  • Đầu tư có nguồn vốn rõ ràng: Đầu tư chỉ khi bạn có nguồn vốn đủ để thanh toán mà không cần phải vay mượn quá nhiều.

Nhìn chung, dự đoán đất nền sẽ chiếm sóng trong năm 2024 với nhiều tiềm năng sinh lời. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ thông tin, lựa chọn cẩn thận, đầu tư có nguồn vốn rõ ràng và cân nhắc rủi ro trước khi quyết định.

Quý khách hàng quan tâm xin vui lòng đăng ký nhận thông tin dự án theo mẫu dưới đây. Chúng tôi sẽ liên lạc và gửi tới quý khách những thông tin chính xác nhất về dự án ngay khi được sự cho phép từ chủ đầu tư.

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢNG GIÁ GỐC, CHI TIẾT THIẾT KẾ VÀ THƯ MỜI DỰ LỄ MỞ BÁN




    TIN TỨC LIÊN QUAN

    Đất nền KĐT phía Đông Chí Linh

    Dự án Đất nền KĐT phía Đông Chí Linh vẫn là sự lựa chọn số 1

    Dự án Đất nền KĐT phía Đông Chí Linh vẫn là sự lựa chọn số 1 của các nhà đầu tư nhờ vào vị trí đắc địa, tiện ích hiện đại và tiềm năng sinh lời cao. Với sự phát triển không ngừng của khu đô thị phía Đông Chí Linh, dự án này hứa hẹn mang lại lợi nhuận

    03Th07
    KCN Cộng Hoà mang đến cơ hội việc làm cho khu đô thị Thành Đông Chí Linh

    Dự án khu đô thị Thành Đông Chí Linh – Giáp KCN Cộng Hoà

    Khu đô thị Thành Đông Chí Linh được xây dựng trên mặt tiền Quốc lộ 18 thuộc phường Cộng Hoà. Dự án có 2 mặt tiếp giáp với khu công nghiệp Cộng Hoà rộng 700ha lớn bạc nhất khu vực phía Bắc. Lựa chọn đầu tư vào đất nền dự án không chỉ giúp bạn và gia đình có được

    25Th06
    Giá bán KĐT Phía Đông thành phố Chí Linh hợp lý

    Sức hút của dự án KĐT Phía Đông thành phố Chí Linh

    Thị trường đất nền phân lô hiện nay đang là tâm điểm chú ý của nhiều nhà đầu tư bởi tính thanh khoản tốt, đa dạng về mức giá. Trong đó, KĐT Phía Đông thành phố Chí Linh với vị trí chiến lược tại tỉnh Hải Dương là điểm sáng trên bản đồ bất động sản khu vực phía Bắc.

    22Th06
    Luật kinh doanh Bất động sản sửa đổi sẽ có hiệu lực vào 1/1/2025

    Đất nền Phân Lô sẽ trở thành hàng hiếm trong 5 năm tới

    Luật kinh doanh Bất động sản (sửa đổi) chính thức có hiệu lực từ 1/1/2025 sắp tới. Theo đó phân khúc đất nền phân lô sẽ được siết chặt về quy định mua bán, sang nhượng khiến nguồn cung trở nên khan hiếm. Đồng nghĩa với việc đây sẽ là phân khúc “hàng hiếm” được nhiều nhà đầu tư săn

    21Th06
    Vị trí ảnh hưởng rất lớn đến tiềm năng tăng giá đất nền

    Những tiêu chí chọn mua đất nền dự án

    Đất nền dự án là phân khúc có tiềm năng sinh lời cao, số lượng nhiều và gần như có mặt ở mọi tỉnh thành trong cả nước. Dù thị trường bất động sản hiện nay vẫn phục hồi rất chậm, thế nhưng các giao dịch đất nền vẫn ở mức cao. Vậy làm thế nào để chọn được sản

    19Th06
    Khu đô thị Phía Đông Chí Linh là dự án tiềm năng

    Dự án Khu đô thị mới Phía Đông Thành phố Chí Linh

    Bất động sản vùng ven vài năm trở lại đây đang có sự khởi sắc rất ấn tượng. Ưu điểm chung của các dự án là đều sở hữu nhiều tiện ích, giá bán hấp dẫn và có vị trí kết nối thuận tiện. Khu đô thị mới phía Đông thành phố Chí Linh nổi lên như một hiện tượng

    17Th06
    Đăng ký báo giá
    0964.9999.62
    ZALO