Đất nền Phân Lô sẽ trở thành hàng hiếm trong 5 năm tới

Luật kinh doanh Bất động sản (sửa đổi) chính thức có hiệu lực từ 1/1/2025 sắp tới. Theo đó phân khúc đất nền phân lô sẽ được siết chặt về quy định mua bán, sang nhượng khiến nguồn cung trở nên khan hiếm. Đồng nghĩa với việc đây sẽ là phân khúc “hàng hiếm” được nhiều nhà đầu tư săn đón trong tương lai.

Quy định về mua bán đất nền phân lô trước đây thế nào?

Trước đây trong luật Đất đai năm 2003 đã quy định cấm phân lô bán nền hoàn toàn ở khu vực đô thị và khu vực phát triển quy hoạch đô thị. Tuy nhiên ở khu vực thị trấn và nông thôn vẫn được phép bán. Dù vậy đến năm 2013, luật Đất đai đã sửa đổi cho phép đất nền phân lô được bán ở cả khu vực trung tâm. Chính điều này đã dẫn đến việc phân lô, bán nền ngày càng phát triển.

Đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội hay Hồ Chí Minh, phân khúc đất nền rất được lòng người dân và những người có tài chính không tốt bởi có thể đáp ứng nhu cầu nhà ở của họ.

Ngoài ra, thủ tục phân lô đất nền cùng dễ dàng hơn nhiều so với việc doanh nghiệp lập dự án. Vì thế người kinh doanh đất nền vẫn yêu thích hình thức mua bán tự do hơn. Người mua cũng thích đất nền tách thửa vì dễ mua dễ bán, giá cả lại đa dạng.

Đất nền phân lô hiện tại có đa dạng mức giá và hình thức mua bán

Đất nền phân lô hiện tại có đa dạng mức giá và hình thức mua bán

Về quy định mới trong Luật kinh doanh bất động sản (sửa đổi)

Luật Kinh doanh Bất động sản (sửa đổi) chính thức có hiệu lực từ 1/1/2025. Theo đó nội dung sửa đổi là không được chuyển nhượng quyền sử dụng đất các cá nhân tự xây dựng nhà ở, tự phân lô bán nền ở phường, quận, thành phố trực thuộc đô thị loại đặc biệt, loại I, II và III, thuộc trường hợp đấu giá quyền sử dụng đất để đầu tư dự án xây nhà.

Ở những khu vực kể trên, doanh nghiệp khi có nhu cầu thành lập dự án phải kê kế hoạch cụ thể và xin phê duyệt theo quy hoạch của địa phương đó. Quy định này giúp chấm dứt tình trạng phân lô tự phát để giao dịch đất nền đang diễn ra trong thời gian vừa qua.

Luật kinh doanh Bất động sản sửa đổi sẽ có hiệu lực vào 1/1/2025

Luật kinh doanh Bất động sản sửa đổi sẽ có hiệu lực vào 1/1/2025

Các khu vực không thuộc phạm vi trên, UBND cấp tỉnh căn cứ điều kiện cụ thể của từng địa phương để xác định các khu vực chủ đầu tư dự án được chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã có hạ tầng cơ sở, kỹ thuật đầy đủ cho các cá nhân tự xây dựng nhà ở.

Tính đến cuối năm 2023 theo số liệu từ Bộ Xây dựng. Cả nước hiện nay có 2 đô thị đặc biệt là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh 22 đô thị loại I, 35 đô thị loại II, 46 đô thị loại III. Có nghĩa là, với Luật kinh doanh bất động sản sửa đổi mới sẽ siết thêm 81 đô thị lên 105 thành phố, thị xã (gồm đô thị loại II và III) trong cả nước về việc phân lô bán nền.

Quy định mới chỉ áp dụng với các dự án bất động sản. Không áp dụng cho các trường hợp: Đất cá nhân hoặc hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mức đích, thừa kế, cho tặng, chuyển nhượng cho người khác.

Tác dụng của Luật sửa đổi trong kinh doanh BĐS đến thị trường đất nền

Khi Luật kinh doanh bất động sản sửa đổi chính thức có hiệu lực, đồng nghĩa trong thời gian tới, đất nền phân lô sẽ trở thành hàng hiếm. Nguồn cung khan hiếm tác động đến giá đất tăng cao. Các lô đất nền trong những dự án đã có đầy đủ pháp lý sẽ là nguồn cung đất nền cuối cùng được phép tồn tại trong các đô thị lớn.

Luật sửa đổi kinh doanh BĐS giúp tránh lãng phí đất

Luật sửa đổi kinh doanh BĐS giúp tránh lãng phí đất

Thực tế nhu cầu mua đất nền phân lô của người dân luôn cao, tuy nhiên thị trường lại thiếu đi nguồn cung từ các dự án chính thống. Có không ít nhà đầu tư không uy tín đã tận dụng điều này để gom đất, sau đó phân lô bán nền, tách thửa, thậm chí đặt các tên thương mại giống dự án chính thống để lôi kéo khách. Không chỉ vậy còn thổi giá lên cao khiến thị trường đất nền phân lô trở nên hỗn loạn.

Đó chính là lý do vì sao siết đất nền phân lô là việc làm cần thiết để hạn chế tình trạng đầu cơ do đất phải xây dựng nhà trước khi mở bán nên tổng giá trị sản phẩm bị đội lên cao, không hấp dẫn các nhà đầu tư. Thời gian đầu thị trường đất nền có thể sẽ ảm đạm. Tuy nhiên về lâu dài, siết lô bán nền sẽ giúp thị trường phát triển bền vững, công khai minh bạch. Đồng thời còn ngăn chặn được tình trạng đầu cơ, sốt đất, tránh lãng phí tài nguyên đất.

Quy định mới trong luật sửa đổi kinh doanh bất động sản ảnh hưởng rất lớn đến thị trường đất nền phân lô. Tuy nhiên đây là ảnh hưởng mang chiều hướng tốt giúp thị trường phát triển lành mạnh, giá đất ổn định, pháp lý đầy đủ để khách hàng yên tâm đầu tư.

Quý khách hàng quan tâm xin vui lòng đăng ký nhận thông tin dự án theo mẫu dưới đây. Chúng tôi sẽ liên lạc và gửi tới quý khách những thông tin chính xác nhất về dự án ngay khi được sự cho phép từ chủ đầu tư.

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢNG GIÁ GỐC, CHI TIẾT THIẾT KẾ VÀ THƯ MỜI DỰ LỄ MỞ BÁN




    TIN TỨC LIÊN QUAN

    Đất nền KĐT phía Đông Chí Linh

    Dự án Đất nền KĐT phía Đông Chí Linh vẫn là sự lựa chọn số 1

    Dự án Đất nền KĐT phía Đông Chí Linh vẫn là sự lựa chọn số 1 của các nhà đầu tư nhờ vào vị trí đắc địa, tiện ích hiện đại và tiềm năng sinh lời cao. Với sự phát triển không ngừng của khu đô thị phía Đông Chí Linh, dự án này hứa hẹn mang lại lợi nhuận

    03Th07
    KCN Cộng Hoà mang đến cơ hội việc làm cho khu đô thị Thành Đông Chí Linh

    Dự án khu đô thị Thành Đông Chí Linh – Giáp KCN Cộng Hoà

    Khu đô thị Thành Đông Chí Linh được xây dựng trên mặt tiền Quốc lộ 18 thuộc phường Cộng Hoà. Dự án có 2 mặt tiếp giáp với khu công nghiệp Cộng Hoà rộng 700ha lớn bạc nhất khu vực phía Bắc. Lựa chọn đầu tư vào đất nền dự án không chỉ giúp bạn và gia đình có được

    25Th06
    Giá bán KĐT Phía Đông thành phố Chí Linh hợp lý

    Sức hút của dự án KĐT Phía Đông thành phố Chí Linh

    Thị trường đất nền phân lô hiện nay đang là tâm điểm chú ý của nhiều nhà đầu tư bởi tính thanh khoản tốt, đa dạng về mức giá. Trong đó, KĐT Phía Đông thành phố Chí Linh với vị trí chiến lược tại tỉnh Hải Dương là điểm sáng trên bản đồ bất động sản khu vực phía Bắc.

    22Th06
    Vị trí ảnh hưởng rất lớn đến tiềm năng tăng giá đất nền

    Những tiêu chí chọn mua đất nền dự án

    Đất nền dự án là phân khúc có tiềm năng sinh lời cao, số lượng nhiều và gần như có mặt ở mọi tỉnh thành trong cả nước. Dù thị trường bất động sản hiện nay vẫn phục hồi rất chậm, thế nhưng các giao dịch đất nền vẫn ở mức cao. Vậy làm thế nào để chọn được sản

    19Th06
    Khu đô thị Phía Đông Chí Linh là dự án tiềm năng

    Dự án Khu đô thị mới Phía Đông Thành phố Chí Linh

    Bất động sản vùng ven vài năm trở lại đây đang có sự khởi sắc rất ấn tượng. Ưu điểm chung của các dự án là đều sở hữu nhiều tiện ích, giá bán hấp dẫn và có vị trí kết nối thuận tiện. Khu đô thị mới phía Đông thành phố Chí Linh nổi lên như một hiện tượng

    17Th06
    Các kênh đầu tư bất động sản nhiều tiềm năng năm 2024

    Vốn ngân hàng đang chảy vào Bất Động Sản tăng mạnh trong năm 2024

    Cuối năm 2023, ước tính đã có 2,75 triệu tỷ đồng đã được các ngân hàng cho vay vốn rót vào hoạt động kinh doanh bất động sản. Đây là kênh dẫn vốn có lãi suất hợp lý, thời gian vay lâu dài nên được nhiều chuyên gia dự đoán sẽ giúp cho thị trường bất động sản phục hồi

    14Th06
    Đăng ký báo giá
    0964.9999.62
    ZALO